Thứ năm, 15 Tháng 8 2024 07:39

CẤP CỨU THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN CAO TUỔI BỊ ĐỘT QUỴ

Ngày 20/07/2024, các Bác sĩ  Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã cấp cứu và điều trị thành công bệnh nhân nữ, 85 tuổi, bị đột quỵ giờ thứ 2 bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Bệnh nhân nữ V.T.Ch 85 tuổi (sống tại Phường Cẩm Thuỷ, Cẩm Phả,Quảng Ninh), được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả trong tình trạng nguy kịch: lơ mơ,Glasgow 10 điểm tiếp xúc chậm, nói khó ,yếu tay chân , sức cơ tay chân là 1/5,NISHH 12 điểm.

 

BN trong phòng chụp cắt lớp vi tính

 

Sau khi thăm khám, ekip Bác sĩ cấp cứu kích hoạt ngay y lệnh khẩn “Code Stroke” (Code Stroke là quy trình được thiết lập dành cho các trường hợp đột quỵ, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên khoa, sự hỗ trợ của máy móc hiện đại để đẩy nhanh tiến độ chẩn đoán và chế độ ưu tiên trong di chuyển người bệnh, mở đường riêng... ) và chỉ định điều trị thuốc tiêu sợi huyết . Sau gần 60 phút cấp cứu và dùng thuốc tiêu sợi huyết, các Bác sĩ đã cứu sống kịp thời đưa bệnh nhân ra khỏi tình trang nguy kịch, và cải thiện nhanh các triệu chứng thần kinh.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực

 

Sau khi cấp cứu thành công, bà Ch. được chuyển lên khoa Nội để tiếp tục theo dõi và điều trị nguyên nhân dự phòng tái phát lâu dài. Hiện tại, sức khỏe bà Ch. đã phục hồi tốt, có thể sinh hoạt bình thường và được cho ra viện.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ
Giấy phép số 31/GP-STTTT ngày 15/05/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Quang Trung - Giám đốc Bệnh viện
Địa chỉ: Số 371 Đường Trần Phú - Phường Cẩm Thành - Tp. Cẩm Phả - QN
Điện Thoại : 0203 3862245 - Fax : 0203 3862357
Email: bvdkcampha@gmail.com

Top
Tra cứu kết quả online
Đăng ký khám online