Thứ sáu, 23 Tháng 12 2022 14:14

GIỌT HỒNG ĐẤT MỎ - HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ

Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-BCĐ ngày 25/5/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả về việc tổ chức phát động Chiến dịch những giọt máu hồng, chương trình Hành trình đỏ “Giọt máu hồng đất mỏ - Kết nối dòng máu Việt” và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022. Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội LHTN thành phố Cẩm Phả xây dựng Kế hoạch tổ chức phát động Hiến máu tình nguyện đợt II, năm 2022

⏰ Thời gian: 7h00, Thứ 7 Ngày 24/12/2022

♦ Địa điểm: Tầng 2 Căng tin Bệnh viện

♦Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người hiến máu. Khoa học chứng minh, khi cho máu sẽ loại bỏ được một lượng sắt dư thừa tích lũy trong cơ thể, làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch.. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Giúp chức năng cơ thể của bạn hoạt động hiệu quả hơn bằng cách bổ sung thêm nguồn cấp máu thường xuyên. Thông thường, cơ thể con người thay thế máu trong vòng 48 giờ sau khi cho, và tất cả các tế bào hồng cầu mất đi sẽ hoàn toàn được thay thế trong vòng 4 - 8 tuần. Quá trình bổ sung có thể giúp cơ thể làm mới hệ thống và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cũng như làm việc hiệu quả hơn.

⚡ Như vậy, hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.

↔ Ai được tham gia hiến máu?

1️⃣ Người tham gia hiến máu phải thực sự khỏe mạnh, không mắc các bệnh cấp tính, mạn tính. Không có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường truyền máu.

2️⃣ Phải đủ tuổi: từ 18 đến 60.

3️⃣ Cân nặng: từ 45 kg (với nam) và 42 kg (với nữ) trở lên.

4️⃣ Mạch và huyết áp bình thường, nhịp tim bình thường

⚠️ Lưu ý:

⛔ Đêm hôm trước ngày hiến máu không thức quá khuya, không uống rượu bia, nên ăn nhẹ trước khi hiến máu, không ăn chất có nhiều đường, mỡ trước khi hiến máu.

⛔ Phụ nữ đang mang thai, đang trong thời kì kinh nguyệt, đang cho con bú thì không được hiến máu.

⛔ Người khỏe mạnh mỗi lần hiến không quá 9ml/kg cân nặng sẽ ko ảnh hưởng tới sức khỏe. Khoảng thời gian tối thiểu giữa 2 lần liên tiếp hiến máu toàn phần là 12 tuần.

⛔ Người hiến máu nhân đạo luôn được an toàn vì: dụng cụ thu gom máu chỉ được dùng một lần. Quy trình kỹ thuật lấy máu đảm bảo đúng quy định của ngành y tế.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ
Giấy phép số 31/GP-STTTT ngày 15/05/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Quang Trung - PGĐ Phụ trách Bệnh viện
Địa chỉ: Số 371 Đường Trần Phú - Phường Cẩm Thành - Tp. Cẩm Phả - QN
Điện Thoại : 0203 3862245 - Fax : 0203 3862357
Email: bvdkcampha@gmail.com

Top
Tra cứu kết quả online
Đăng ký khám online