Thứ hai, 30 Tháng 5 2016 08:51

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2016

     Sáng ngày 07/5/2016, Bệnh viện đa khoa Cẩm phả phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC ) số 2 Thành phố Cẩm phả tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại sân trước Bệnh viện đa khoa Cẩm phả, Số 371 Đường Trần phú, phường Cẩm Thành, Thành phố Cẩm phả, Tỉnh Quảng Ninh. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

     Tham gia diễn tập có  50 cán bộ viên chức, người lao động và các chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC số 2 Thành phố Cẩm phả.

     Với tình huống giả định vụ cháy, kế hoạch diễn tập chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể, các thành viên tham gia diễn tập được chia thành các tổ/nhóm đã nghiêm túc thực hiện đúng và đầy đủ các nhiệm vụ được phân công.

     Tình huống giả định: Lúc 8h00 sáng ngày 07/5/2016, xảy ra vụ cháy tại khoa Chẩn đoán Hình ảnh tầng 1 khu 4 tầng. Khi phát hiện đám cháy thì lửa đã lan ra với diện tích 30m², ngọn lửa bốc cao, khói dày đặc, nguy cơ gây cháy lan sang các phòng làm việc bên cạnh và cháy lan lên các tầng phía trên. Lực lượng chữa cháy Bệnh viện tổ chức khống chế không cho cháy lan và cứu được 02 người bị nạn trong đám cháy ra nơi an toàn, còn hơn 10 người mắc kẹt trên các tầng trong ngôi nhà. Nhưng do tốc độ cháy lan nhanh, tỏa ra nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ ngôi nhà, nhiệt độ bức xạ lớn nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể tiếp cận để dập tắt đám cháy. Chỉ huy chữa cháy Bệnh viện gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp (114), Công an phường Cẩm Thành hỗ trợ. Đồng thời dùng loa phát thanh thông báo cho mọi người trong khu vực bị cháy biết sự cố xảy ra, hướng dẫn di tản cán bộ viên chức và bệnh nhân ra khỏi khu vực cháy đến địa điểm tập kết sân trước. Các nhóm được phân công sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay… di chuyển tài sản, chỉ dẫn lối thoát nạn…

     Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC số 2 Thành phố Cẩm phả đã huy động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực cháy, triển khai đội hình và sử dụng lăng di động phun nước dập tắt đám cháy, làm mát cấu kiện xây dựng và ngăn cháy lan. Sau 15 phút, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn; không có thiệt hại về người và tài sản của Bệnh viện.

     Sau buổi diễn tập, Lãnh đạo Cảnh sát PCCC số 2  cùng với Ban giám đốc Bệnh viện và các tổ/nhóm đã họp rút kinh nghiệm. Tại đây, đại diện Cảnh sát PCCC số 2 đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập tại Bệnh viện: Kế hoạch diễn tập, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết, cụ thể, đáp ứng được yêu cầu diễn tập. Bên cạnh đó, cán bộ viên chức và người lao động tham gia nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả cao.

     Thông qua buổi diễn tập này, Ban giám đốc Bệnh viện muốn gửi đến toàn thể cán bộ viên chức và người lao động tại Bệnh viện thông điệp về công tác phòng cháy và cứu nạn cứu hộ “Hãy nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Bệnh viện”.

Một số hình ảnh về buổi diễn tập phòng cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2016

 

                                                                        Phòng TCHCQT

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ
Giấy phép số 31/GP-STTTT ngày 15/05/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Quang Trung - PGĐ Phụ trách Bệnh viện
Địa chỉ: Số 371 Đường Trần Phú - Phường Cẩm Thành - Tp. Cẩm Phả - QN
Điện Thoại : 0203 3862245 - Fax : 0203 3862357
Email: bvdkcampha@gmail.com

Top
Tra cứu kết quả online