×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 760
Thứ sáu, 21 Tháng 2 2014 10:02

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả tổ chức Hội thi Điều dưỡng - Nữ hộ sinh - Kỹ thuật viên giỏi thanh lịch 2014

Ngày 21/02/2014, Bệnh viện đa khoa Cẩm phả đã tổ chức vòng chung khảo hội thi Điều dưỡng - Nữ hộ sinh - Kỹ thuật viên giỏi  năm 2014. Hội thi được tổ chức thường niên hai năm một lần nhằm duy trì phong trào thi đua, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng ứng xử, giao tiếp với người bệnh của đội ngũ điều dưỡng - Kỹ thuật viên - Hộ sinh trong bệnh viện. Tại vòng thi chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 20 thí sinh xuất sắc trên tổng số 100 thí sinh đang công tác tại các khoa, phòng trong bệnh viện tham dự.

Ảnh : Phần thi lý thuyết

 

Điều dưỡng là một mắt xích quan trọng trong quá trình khám, chữa bệnh nói riêng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành và khả năng giao tiếp, ứng xử của người điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh là hoạt động được bệnh viện quan tâm triển khai thường xuyên. Đem theo những kiến thức, kinh nghiệm học hỏi, đúc rút được qua quá trình công tác, đội ngũ điều dưỡng, người đã có thâm niên công tác, người mới vào nghề... đều có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ khi phát động hội thi. Do đó, hội thi không chỉ lựa chọn được những thí sinh có số điểm cao mà còn là cơ sở để đánh giá về tinh thần, thái độ, giao tiếp ứng xử, kiến thức chuyên môn của mỗi điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh của mỗi khoa, phòng trong bệnh viện.

 

Ảnh: Phần thi thực hành

Các thí sinh tham gia Hội thi sẽ phải trải qua ba vòng thi, mỗi vòng gồm hai phần thi lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết diễn ra trong 45 phút đề cập đến những kiến thức trong chăm sóc toàn diện người bệnh, chống nhiễm khuẩn, xử lý các tình huống cấp cứu như: Suy hô hấp, các biện pháp chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật... Phần thi thực hành được thực hiện trực tiếp trên người bệnh với tất cả các quy trình chăm sóc của điều dưỡng như: kỹ thuật tiêm, truyền, thay băng, cắt chỉ, chăm sóc và tư vấn...Hầu hết các thí sinh đều thể hiện được những thao tác thuần thục trong chuyên môn, hướng dẫn người bệnh trong mỗi tình huống… làm cho người bệnh hài lòng và cảm thấy thoải mái.

Ảnh: Phần thi thực hành

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho hai thí sinh Ngô Thùy Linh khoa nội A và Thí sinh Trần Lan Hương khoa CCL, giải nhì cho Trần Thị Loan khoa CCL, Đặng Thị Huyền Trang khoa TNT, Bùi Lan Hương khoa HSCC, giải ba cho Trần Thị Phương khoa Sản, Phạm Thu Hà khoa HSCC, Nguyễn Thị Thục Anh khoa Nhi và 11 giải khuyến khích cho các thí sinh đã thể hiện tốt qua các phần thi.

Ảnh: lễ tổng kết và trao giải những thí sinh đạt giải trong hội thi

Qua hội thi Điều dưỡng -  Nữ hộ sinh - Kỹ thuật viên giỏi thanh lịch của bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã tạo ra phong trào thi đua học tập phấn đấu để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn đức, luyện tài, rèn luyện kỹ năng giao tiếp của các điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên cũng như thầy thuốc ở bệnh viện, hướng tới mục tiêu chăm sóc người bệnh toàn diện.

Phòng Điều Dưỡng

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ
Giấy phép số 31/GP-STTTT ngày 15/05/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Quang Trung - PGĐ Phụ trách Bệnh viện
Địa chỉ: Số 371 Đường Trần Phú - Phường Cẩm Thành - Tp. Cẩm Phả - QN
Điện Thoại : 0203 3862245 - Fax : 0203 3862357
Email: bvdkcampha@gmail.com

Top
Tra cứu kết quả online
Đăng ký khám online